๑.
นักเรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีคุณภาพทั้งด้านคุณธรรม จริยธรรม
ความรู้ความสามารถและทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างมีความสุข และรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของสังคม
๒. ครูมีคุณธรรม จริยธรรม
ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรู้
ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีทักษะ
ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาตน และพัฒนางาน และ มีความก้าวหน้าในวิชาชีพ
๓. ผู้บริหารสถานศึกษามีคุณธรรม
จริยธรรม ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
มีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการการศึกษา
๔.
โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี องค์กรมีความเข้มแข็ง
มีวัฒนธรรมการปฏิบัติงานที่สร้างสรรค์
ร่วมรับผิดชอบ และบรรยากาศการทำงานแบบกัลยาณมิตร
๕.
โรงเรียนมีหลักสูตรที่สอดคล้องกับศักยภาพ/ความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
มีกระบวนการจัดการเรียนรู้ทีเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีการใช้แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
และเทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนรู้อย่างหลากหลายทั้งในและนอกโรงเรียน
๖. โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่มีคุณภาพและมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่เข้มแข็งครบวงจร
๗. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อม สื่อ
เทคโนโลยีสารสนเทศ กิจกรรมและบริการที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ของผู้เรียน
และส่งเสริมคุณภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร
๘. โรงเรียนข้อมูลสารสนเทศและมีทรัพยากรทางการบริหารที่เพียงพอเหมาะสม
และใช้ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล
มีเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
ทั้งในด้านบุคคล/ผู้เชี่ยวชาญ ชุมชน/ท้องถิ่นสถานประกอบการ สถาบันการศึกษา และองค์กรต่าง ๆ
๙. โรงเรียนได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ( สมศ. )ในการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม
เป็นที่ยอมรับ ศรัทธาเชื่อถือ ของนักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
และสาธารณชนทั่วไป |